Flickr

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Cách xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu triệt để

Trong y học cổ truyền bấm huyệt trị đau đầu là một trong các cách đơn giản mà mang lại hiệu quả cao được rất nhiều người vận dụng. Khi dùng cách bấm huyệt trị đau đầu sẽ cho hiệu quả trực tiếp lên những huyệt đạo của cơ thể giúp tăng cường sự lưu thông máu, làm giảm bớt các triệu chứng đau đầu. Cùng tìm hiểu cách thực hiện chi tiết qua bài viết dưới đây:
Tác dụng của cách bấm huyệt trị đau đầu
Thông thường nếu như dùng thuốc chữa trị mà bệnh không khỏi, người bệnh sẽ tìm hiểu các phương pháp chữa trị k dùng thuốc, trong số đó có xoa bóp, bấm huyệt là các phương pháp đặc biệt hiệu quả giúp chữa bệnh ở nhà mà k tốn kém. Bấm huyệt, xoa bóp được biết đến với tác dụng trị các bệnh hiệu quả như: những bệnh về cơ xương khớp, bệnh đau vai gáy, đau cổ, chứng không ngủ được, bệnh đau đầu một phía,...

cách bấm huyệt trị đau đầu
Xoa bóp hay bấm huyệt trị đau ở đầu cho tác dụng trực tiếp lên thần kinh giúp ổn định hệ thần kinh, tác dụng làm giãn thần kinh, giảm triệu chứng đau nhức, làm giãn những cơ, làm đẹp da, cải thiện chức năng tiêu hóa. Đôi khi xoa bóp chỉ là để giúp cơ thể thư giãn, tốt cho sức khỏe.
Để đạt được hiệu quả tối đa khi tiến hành cách bấm huyệt trị đầu thì phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của người trị bệnh. Trong lúc chữa bệnh, bác sĩ hay thầy thuốc cần dùng đến mô ngón tay, bàn tay, lòng bàn tay, mô ngón út, các đầu ngón tay để thực hiện thủ thuật. Trong một vài trường hợp khác, người thực hiện còn phải dùng thêm khuỷu tay để day huyệt.
Các huyệt đạo khi bấm huyệt trị đau tại đầu
  • Huyệt ẩn đường: nằm giữa 2 lông mày, ngay dưới trán
  • Huyệt quế phong: nằm tại vị trí sau sau
  • Huyệt thái dương: nằm tại vị trí 2 bên thái dương, phía cuối chân mày
  • Huyệt phong trì: nằm tại vị trí sau gáy, phía hõm tại cả 2 bên
Cách bấm huyệt chữa đầu
Dưới đây là cách bấm huyệt trị đầu theo từng loại bệnh:
Bấm huyệt trị đau đỉnh đầu
Bấm huyệt thái dương.
Cách làm như sau: để người bệnh ngồi hoặc nằm, dùng 2 ngón tay cái miết đều 2 bên thái dương theo chiều quay trở lại nhau, di chuyển dần về phía trán. Tiếp tục day huyệt thái dương rồi miết đều ra phía sau tai và xuống gáy, thực hiện từ 5 đến 10 lần.
Bấm huyệt trị đau nửa đầu
Bấm huyệt ấn đường và huyệt phong trì.
Cách làm như sau:
  • Bấm huyệt ấn đường: sử dụng ngón tay cái, ấn và miết từ huyệt ấn dường lên chân tóc và sang 2 bên lông mày. Thực hành từ 5 đến 10 lần.
  • Bấm huyệt phong trì: bóp nhẹ nhàng 2 cơ thang tại cổ và chỗ trũng hai bên gáy từ 3-5 cái. Cuối cùng là bóp cơ sau gáy và hai bả vai từ 10-15 lần.
Từ khóa liên quan:
  • cách bấm huyệt trị đau đầu
  • cách bấm huyệt trị nhức đầu
  • cách bấm huyệt trị đau nửa đầu
  • cách bấm huyệt chữa đau nửa đầu
  • cách xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +