Flickr

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Triệu chứng khi mắc bệnh thiên đầu thống ở mắt

Bệnh thiên đầu thống ở mắt là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, về độ nguy hiểm nó chỉ xếp thứ hai sau bệnh đục thủy tinh thể. Bệnh có khả năng làm cho người bệnh bị đau nhức, hoặc có khả năng mất thị đi lực vĩnh viễn mà ko có cách nào để khôi phục. Đây cũng là nguyên nhân gây mù mắt phổ biến nhất.

Bệnh thiên đầu thống ở mắt là như thế nào?

Biểu hiện thường thấy khi có dấu hiệu của bệnh thiên đầu thống ở mắt là: áp lực tại mắt tăng cao, khả năng nhìn bị hạn chế và có dấu hiệu tổn thương đĩa thị giác.
bệnh thiên đầu thống ở mắt
Thông thường, mắt chúng ta sẽ thường xuyên duy trì một mức độ áp suất ổn đinh nhờ vào thủy dịch (thủy dịch là chất lỏng nằm giữa thủy tinh và giác mạc). Thủy dịch được vận chuyển liên tục thông qua những kênh thoát nước nằm tại bên rìa của giác mạc và mống mắt. Khi bệnh nhân gặp phải một nguyên nhân nào đó khiến thủy dịch bị tắc không thoát được ra ngoài, áp suất bên trong mắt sẽ tăng cao. Việc áp suất tăng sẽ bị đẩy vào phía bên trong của nhãn cầu khiến dây thần kinh thị giác bị tổn thương, dẫn đến bệnh thiên đầu thống.

Các triệu chứng khi mắc bệnh thiên đầu thống ở mắt

  • Biểu hiện thường thấy nhất của bệnh thiên đầu thống ở mắt khiến người bệnh khó nhìn, khoảng cách nhìn hay độ rộng khi nhìn bị thu hẹp, bệnh nhân đôi khi có cảm giác nhức mắt.
  • Giảm thị lực, người mắc bệnh còn có cảm giác nhìn thấy những đám tối có màu sắc, thường xuyên bị chảy nước mắt và nhức mắt.
  • Mắt trở nên đỏ, không nhìn thấy gì (triệu chứng nặng), kèm theo đau ở đầu, những cơn đau lan rộng, đôi khi còn có cảm giác buồn nôn.
  • stress, stress, tính khí thay đổi.

Đối tượng người bệnh dễ gặp phải thiên đầu thống ở mắt

  • Những người độ tuổi trung niên.
  • người bệnh tiểu đường.
  • người bệnh về huyết áp.
  • người mắc bệnh đục thủy tinh thể.
  • .....

Các số liệu về bệnh thiên đầu thống ở mắt mà chúng ta chưa biết

  • Bệnh thiên đầu thống ở mắt hoàn toàn có điều kiện phòng chống và điều trị bằng cách phát hiện từ sớm. Nhưng theo như kết quả nghiên cứu có đến 90% số người được hỏi cho biết, họ chưa từng nghe, chưa biết hoặc chỉ biết qua loa về bệnh thiên đầu thống ở mắt.
  • Theo một thống kê #, có tới hơn 30.000 Người dân Việt Nam mắc bệnh thiên đầu thống. Trong số đó có khoảng 5,7% người mắc bệnh bị mù cả hai mắt do bệnh gây nên.
  • Trên thế giới có 5,2 triệu người bị mù cả hai mắt do thiên đầu thống. Số liệu vào năm 2010 cho thấy có đến 80 triệu người bệnh thiên đầu thống tại mắt.
  • Dự báo đến năm 2020, trên thế giới sẽ có khoảng 80 triệu người bị mắc bệnh thiên đầu thống. Theo kết quả điều tra từ năm 2007 – 2009 trên 16 tỉnh thành ở người trên 50 tuổi, có khoảng 25.000 Người mù do thiên đầu thống gây ra, chiếm tỷ lệ 6,5 %.
  • Bệnh thiên đầu thống tại mắt hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, tuy vậy vẫn có những giải pháp như sử dụng thuốc hoặc làm phẫu thuật để làm chậm lại quá trình tiến triển của bệnh, ngăn ngừa nguy cơ dây thần kinh thị giác bị tổn thương.
  • Căn bệnh này nếu được phát hiện càng sớm thì kết quả giữ được thị lực càng cao. Tùy theo hình thái thiên đầu thống mà có những chỉ định chữa trị khác nhau nhau: có khả năng dùng thuốc, Laser hoặc phẫu thuật.
  • Hiện nay có rất nhiều loại thuốc dùng để chữa bệnh thiên đầu thống ở mắt hiệu quả tạm. Tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc phải tuân thủ một cách chặt chẽ và phải được sự theo dõi bởi những bác sỹ nhãn khoa. Gần đây, nhiều nhà chữa trị xuất phát chú ý đến một hoạt chất được mang tên là Alpha lipoic acid (ALA). Đây là chất có công dụng chống lại oxy hóa lý tưởng dành cho mắt, do ngoài khả hay thấm vào mô mỡ, mô nước, ALA còn thấm rất tốt vào mô thần kinh, giúp dọn dẹp rác thải sinh ra trong mắt, hạn chế sự tổn thương của dây thần kinh thị giác.
Trên đây là các thông tin về bệnh thiên đầu thống ở mắt mà chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc, nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +