Flickr

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Giải thích lý do rượu bia khiến đau nửa đầu

Rượu bia là chất kích thích vô cùng có hại cho cơ thể, nó ko chỉ gây nguy hại về gan thận, mà còn gây hại đến não bộ. Theo khảo sát y tế thế giới thì các người uống rượu bia mắc những bệnh về viêm não lớn hơn những người khác. Một trong những biểu hiện về những bệnh này đó là uống rượu bia bị đau đầu một phía.

TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA VỚI NÃO BỘ RA SAO?

Rượu bia gây ức chế ảnh hưởng của glutamate và tăng cử động của GABA (gamma – aminobutyric). Khi những chất độc này dẫn truyền vào trong não thì ngay lập tức những tế bào thần kinh sẽ nhạy cảm và phản ứng ngay. Chúng gây ra sự rối loạn trầm trọng vận động của vỏ não, khiến cho nó không thể kiểm soát và điều khiển được những vận động của trọng tâm dưới vỏ não. Chính vì vậy bệnh nhân mới có những hiện tượng là đi đứng loạng choạng, mất kiểm soát, liều lĩnh, mất khả hay nhận thức tạm.

Chính lượng cồn và methynol trong rượu bia khiến trí nhớ của con người bị suy giảm thiểu. Nếu sử dụng rượu bia nhiều và dài, tăng nồng độ cồn trong máu lên vượt quá 15g/100cc sẽ mất đi trí nhớ tạm. Và khi tỉnh lại sau khi uống rượu bia thì hay bị các cơn đau nửa bên đầu hành hạ.

Uống rượu bia bị đau nửa đầu

tại SAO UỐNG RƯỢU đau đầu một phía

Theo nghiên cứu thì rượu bia có chứa phenol là nguyên nhân chính gây ra đầu bị đau. Chúng làm suy giảm bớt nồng độ serotonin trong não và làm cho cho người bệnh cảm giác bị đau một phía đầu mỗi khi nồng độ cồn vượt quá khả năng chịu đựng thân thể cho phép.

Lý giải cho nguyên nhân uống rượu bia bị đau một nửa đầu thì các chuyên gia y tế khẳng định là do:

  • Do mất nước: khi người dùng rượu bia uống nhiều sẽ đi tiểu nhiều và dẫn đến tình trạng bị mất nước. Hoặc do bệnh nhân bị say rượu bia gây nôn ói cũng mất tương đối nhiều nước. Lý giải các nguyên nhân này là do rượu bia đã ức chế sự hình thành vasopressin giúp cơ thể ko thể ngăn chặn việc đi tiểu thường xuyên được. Hơn nữa lượng men trong cơ thể lên cao, gây bất điều hòa cho dạ dày, làm cho người uống bị ợ chua và gây nôn.

thân thể mất nước giúp cho sức đề kháng bị giảm, hiện tượng đau nửa bên đầu, khô miệng, đắng miệng có điều kiện xảy ra. Bệnh nhân thậm chí bị ngộ độc rượu bia còn có thể ngủ lịm khi say sỉn, bị hôn mê sâu.

  • Nguyên tố acetaldehyde tăng cao: Acetaldehyde được enzyme có tên là dehydrogenase chuyển hóa lượng rượu đi vào thân thể, đây là chất gây ung thư có điều kiện làm hại tới AND. Chúng gây biến đổi cấu trúc cử động của gen, ảnh hưởng tới những phân khu của hệ thần kinh trung ương và gây ra những cơn đau nửa bên đầu dữ dội cho người mắc bệnh.

Khi Acetaldehyde gặp những protein trong cơ bắp thì luôn gây ra những tổn hại không tốt cho thân thể. Người mắc bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và suy giảm đi trí nhớ dài hạn nếu sử dụng rượu bia lâu ngày.

  • Huyết áp mất ổn định: khi nồng độ cồn trong máu tăng cao sẽ khiến cho những mạch máu cung cấp cho não được mở rộng. Nhiều người thường dùng rượu để xoa bóp hoặc uống để chữa đông mạch máu cũng nhờ nguyên tắc cử động này. Tuy vậy khi sử dụng rượu bia quá nhiều, khiến những mạch máu bị giãn nở quá mức và bất ngờ nên dẫn đến hiện tượng bị đau một phía đầu. Ngoài ra các dây thần kinh trung ương cũng rất dễ nhạy cảm với chất độc hại nên rất dễ dàng gây ra các phản ứng phụ, khiến huyết áp và nhịp tim bị thay đổi bất thường.

các người bị say rượu bia thì thường xuyên bị tụt huyết áp, nhịp tim cũng bị rối loạn. Thậm chí có trường hợp còn bị giãn nở van tim và gây khó thở. Hiện tượng này tăng nguy cơ tử vong nếu k được đưa đi cấp cứu kịp thời.

quan niệm của nhiều người về việc uống rượu bia bị đau nửa đầu là do nồng độ cồn gây ra. Họ chuyển sang dùng các loại rượu vang khác nhau nhưng vẫn k thoát khỏi tình trạng này. Bởi thực tiễn nguyên nhân gây đau nửa đầu khi uống rượu bia là do Congener.

Nếu rượu có hàm lượng Congener cao mà nồng độ cồn thấp thì cơn đau nửa bên đầu dữ dội hơn hàm lượng Congener thấp mà nồng độ cồn cao. Vì vậy những người có tiền sử bị những bệnh về thần kinh, gan thận nên hạn chế sử dụng rượu bia để né những hiểm họa sau này.

Từ khóa tìm kiếm:

  • Rượu bia đau nửa đầu
  • uống bia đau nửa bên đầu
  • uống rượu đau một nửa đầu
  • đau nửa đầu do rượu bia

Bài viết được tham khảo từ nguồn: http://dactridauvaigay.com/tai-sao-uong-ruou-bia-bi-dau-nua-dau.html

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +