Flickr

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Tìm hiểu bệnh đau nửa đầu hay quên

Chứng đau nửa đầu hay quên một khi đi kèm với nhau thì người bệnh không nên tiếp tục chủ quan hơn nữa về tình hình sức khỏe của mình, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, trong đó có cả bệnh teo não, hay alzheimer...
Tại sao khi mắc bệnh đau nửa đầu bệnh nhân thường cảm thấy hay quên, suy giảm trí nhớ?
Cơ chế hình thành nên đau nửa bên đầu (hay còn gọi là Migraine) là do sự co giãn không bình thường của những mạch máu ở quanh vùng sọ (mà nguồn gốc sâu hơn là sự tăng – giảm đột ngột của lượng Serotonin trong máu). Thông thường, dấu hiệu kèm theo của những cơn đau này là cảm giác buồn nôn, chóng mặt, sợ ánh sáng, sợ âm thanh, nhạy cảm với mùi, vô cùng mệt mỏi và hoa mắt, đôi khi người bệnh bị giảm thị lực.
đau nửa đầu hay quên
Chuyển động của máu lên não bộ trở nên bất thường như vậy nên việc dấu hiệu suy giảm thiểu trí nhớ, hay quên, tư duy kém đi và khả năng tiếp nhận thông tin kém cũng là điều dễ hiểu. Tỷ lệ nữ giới mắc Migraine cao hơn gấp 3 lần so với nam giới, và dân văn phòng lại là đối tượng phổ biến của căn bệnh này.
Thực tế, trong thời gian các cơn đau hoành hành, do máu lên não chậm hoặc ko đủ, trí nhớ của bạn cũng trở thành suy giảm bớt. Thành thử, bạn có thể sẽ mắc phải chứng hay quên tạm thời, khó khăn khi cố gắng nhớ các thông tin mới. Chi tiết hơn, đau nửa đầu luôn quên là có thể giải thích được. So với nam giới, tỉ lệ nữ giới mắc bệnh đau nửa đầu thường xuyên cao hơn. Đặc biệt, với các ai làm việc nơi công sở, bệnh càng có cơ hội xuất hiện.
đau một nửa đầu hay quên sẽ xuất hiện với tỷ lệ 1/20 tính riêng tại các phụ nữ hay bị mắc chứng Migraine, tỷ lệ này không quá cao nhưng vẫn ko thể bỏ qua.
Các nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh đau một nửa đầu hay quên
  • Một số loại thực phẩm: Nhiều người bị nhạy cảm với một số loại thực phẩm, mà cụ thể phổ biến là bia rượu, cafe, chocolate, mì chính... Họ có điều kiện bị đau đầu ngay sau khi sử dụng các loại thực phẩm đó. Vì thế nếu biết mình bị "dị ứng" với loại thực phẩm nào, hãy lánh chúng khỏi những bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt, mì chính và các chất kích thích cũng đồng thời là yếu tố tác động gây nên vấn đề suy giảm thiểu trí nhớ.
  • Sự đổi thay nội tiết: Nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ khá dễ biến đổi: trong thời kỳ kinh nguyệt, sử dụng thuốc, tiền mãn kinh... Biểu hiện suy giảm bớt trí nhớ cũng hoàn toàn có thể xuất hiện đồng thời trong thời gian này.
  • Stress: Sự căng thẳng thần kinh sẽ làm cho đầu óc con người ngày càng trở thành nhạy cảm hơn với những hơn đau. Đây là nguyên nhân chung để dẫn đến cả 2 dạng bệnh lý đau nửa đầu và luôn quên, suy giảm đi trí nhớ.
  • tác động môi trường bên ngoài: Được kể đến ví dụ như ánh nắng mặt trời trực tiếp, âm thanh lớn, ồn ào, mùi mạnh...
  • Rối loạn giấc ngủ: Việc k được ngủ đủ giấc sẽ khiến cho những cơ quan ko được nghỉ ngơi, não bộ cũng k tập trung hình thành trí nhớ được, dẫn đến hệ quả là đau một nửa đầu luôn quên rất dễ dàng hiểu.
chứng đau nửa đầu hay quên là biểu hiện nổi bật của cảnh báo một số bệnh lý não bộ nguy hiểm, ví dụ thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đột quỵ, Alzheimer, teo não... Với các mức độ ảnh hưởng khác tại mỗi đối tượng. Thành ra, khi cảm thấy thân thể xuất hiện triệu chứng này, hãy sớm tìm đến bác sĩ để biết được nguyên nhân chuẩn xác của mình và được liệt kê cách trị thích hợp hiệu quả tốt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +